เชื่อว่าถึงแม้หลายคนจะสามารถตัดสินใจได้แล้วว่าอยากทำ ศัลยกรรม เกาหลี แต่ยังคงเกิดความลังเลว่าทำไปแล้วผลจะออกมาเป็นยังไง ตอบโจทย์ความต้องการไหม ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจเราจะพาไปไปดูว่าทำศัลยกรรมเกาหลีมีข้อดี – ข้อเสียยังไง และหากอยากทำควรรู้อะไรบ้าง 

ทำ ศัลยกรรม เกาหลีมีข้อดีอย่างไร 

สำหรับข้อดีหลัก ๆ ของการทำ ศัลยกรรม เกาหลี มีดังนี้ 

1. ได้รับความไว้วางใจ 

การศัลยกรรมถือเป็นอุตสาหกรรมหลักของเกาหลีใต้ มั่นใจได้ว่าหากเราเดินทางไปใช้บริการนอกจากจะดำเนินการผ่านผู้เชี่ยวชาญหรือหมอที่มีประสบการณ์แล้วผลยังเป็นที่น่าพึงพอใจ  

2. มีตัวเลือกค่อนข้างหลากหลาย 

การทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ไม่ได้มีขีดจำกัดแค่การทำศัลยกรรมแก่คนเอเชียเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงชาวต่างชาติด้วย จึงทำให้เป็นหนึ่งในสาเหตุให้อุตสาหกรรมนี้เติบโต มีตัวเลือกหลากหลายให้เลือกและสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด 

3. มีความปลอดภัยสูง  

เนื่องจากเทคนิคการผ่าตัดของศัลยแพทย์เกาหลีนั้นผ่านการสั่งสมประสบการณ์มาเป็นเวลานาน เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ จึงทำให้ผลลัพธ์มีความปลอดภัยและอุ่นใจกว่า 

4. ระบบการบริการครอบคลุมกว่า 

โดยส่วนใหญ่การทำศัลยกรรมไม่ได้ให้บริการแค่ทำศัลยกรรมเพียงอย่างเดียว แต่ยังครอบคลุมตั้งแต่ระบบการให้คำปรึกษาก่อนทำศัลยกรรม การวินิจฉัย การพักฟื้นหลังผ่าตัด ไปถึงการดูแลรักษา 

5. มีเอเจนซี่คอยให้บริการ 

กรณีไม่มีความรู้เกี่ยวกับการเดินทางหรือทำศัลยกรรมมาก่อนเลย สามารถขอคำปรึกษาหรือใช้บริการเอเจนซี่ได้แบบฟรี ๆ โดยการบริการครอบคลุมตั้งแต่การจัดหาผู้เชี่ยวชาญ การวางแผน ไปจนถึงการเตรียมตัวก่อนเดินทางกลับประเทศ 

ข้อเสีย 

สำหรับข้อเสียหลัก ๆ ของการทำ ศัลยกรรม เกาหลีประกอบไปด้วย 

1. ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง  

ค่าใช้จ่ายในการทำศัลยกรรมแต่รูปแบบจะมีข้อกำหนดแตกต่างกันไป แต่หากเทียบกับประเทศอื่น ๆ จะเห็นได้ว่าค่าใช้จ่ายค่อนข้างแพง อีกทั้งกรณีเป็นชาวต่างชาติยังจำเป็นต้องเตรียมค่าใช้จ่ายส่วนอื่น ๆ นอกเหนือจากค่าผ่าตัด เช่น ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่าอาหาร และค่าจิปาถะอื่น ๆ ด้วย  

2. ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีข้อจำกัดเรื่องเวลา 

หากลองคำนวณระยะเวลาตั้งแต่การศึกษาข้อมูล การทำพาสปอร์ต การขอวีซ่า การขอคำปรึกษา การผ่าตัด ไปจนถึงระยะเวลาการพักฟื้น อาจกินเวลามากถึง 2 อาทิตย์ – 1 เดือน 

ข้อควรรู้ก่อนทำศัลยกรรมครั้งแรก 

หากพบว่าคุณไม่เคยทำศัลยกรรมมาก่อนและการหาข้อมูลทำ ศัลยกรรม เกาหลีครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกมีข้อควรรู้เพิ่มเติม ดังนี้ 

  • รู้จักปัญหาและเป้าหมายของตัวเอง เช่น โครงหน้าไม่ได้สัดส่วน ต้องการแก้ไขบริเวณคาง 
  • ต้องให้ความสำคัญกับการเลือกแพทย์และสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน 
  • กรณีมีโรคประจำตัวหรือมีการรับประทานยาหรือวิตามิน ควรขอคำปรึกษาจากแพทย์ก่อนเสมอ 

จะเห็นได้ว่าทำ ศัลยกรรม เกาหลีมีข้อดีหลายประการไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ ระบบการบริการ ความปลอดภัย หรือตัวเลือกที่มีความหลากหลายมากกว่า แต่ในขณะเดียวกันก็มีข้อเสียเรื่องราคาและข้อจำกัดด้านเวลา ดังนั้นก่อนตัดสินใจอย่าลืมทบทวนรายละเอียดในส่วนนี้ให้ดี หากพบว่าเป็นทางเลือกตอบโจทย์ความต้องการค่อยเริ่มต้นศึกษาข้อควรรู้และข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมเพื่อเตรียมตัวให้พร้อม